Wednesday, March 11, 2015

3 Thực phẩm dành cho người bị bệnh loãng xương


Theo thói quen và kiến thức chung của đại đa số dân thì khi ai đó mắc benh loang xuong thì mình nên cung cấp và bo sung canxi đầy đủ cho cơ thể bằng cách uống sữa - đó là cách quen thuộc nhất mà người ta hay sử dụng. Tuy nhiên không phải chỉ có sữa mới là nguồn canxi duy nhất để cung cấp cho cơ thể.

Ta hay cùng Dẻo dai cùng Anlene khám phá các loại thực phẩm có thể bổ sung nguồn canxi cho bạn nếu bạn rơi vào trường hợp không có tiền để mua sữa uống nhé!

1. Gạo lứt


Là loại gạo rất tốt để cung cấp đầy đủ lượng canxi cho cơ thể, giúp ta ngăn ngừa và chữa trị hiệu quả bệnh loãng xương.

Cho dù được uống sữa đều đặn nhưng nếu canxi không được hấp thụ tốt vào máu, thì rất khó để cung cấp cho hệ cơ xương đang trong tình trạng gọi là thiếu hụt canxi.
Một số nguyên nhân gây ra tình trạng canxi khó hấp thụ vào máu như rối loạn nội tiết tố trong giai đoạn mãn kinh, bị stress nặng... Ngoài việc bị loãng xương, người bệnh còn dễ mắc phải một số loại bệnh như: tụt huyết canxi, sỏi thận...

2. Sữa chua


Nhiều người không hoặc khó hấp thụ được sữa tươi thì sữa chua là giải pháp hiệu quả dành cho người bị bệnh loang xuong.

3. Khoai lang, đậu phộng, dầu mè: là nguồn thực phẩm dồi dào, chứa nhiều chất magie.


Một điều nên biết rằng, để canxi hấp thụ tốt vào cơ thể thì magie là nguyên tố không thể thiếu, vì nó đóng vai trò xúc tác. Tỉ lệ magie - canxi hợp lý là 2:1.


Ngoài ra người bệnh loãng xương nên tránh một số loại thực phẩm, thức uống gây thất thoát canxi như: nước ngọt có ga, rượu, các loại đồ ăn đóng hộp vì lượng muối natri thường rất cao, làm ngăn cản canxi.

Giảm các loại rau như bạc hà, củ dền, rau muống vì chứa nhiều oxalats

Bánh mì cũng là món gây hại cho người bị bệnh loãng xương vì thành phần phytate trong bánh mì là lý do khiến xương bị hao hụt canxi và magie.

No comments:

Post a Comment